Skip to content

เธียร์รี่ อองรี นักเตะในตำนานของอาเซน่อลที่แฟนบอลรู้จะกันอย่างดี

เธียร์รี่ อองรี นักเตะในตำนานของอาเซน่อลที่แฟนบอลรู้จะกันอย่างดี

เธียร์รี่ อองรี นักเตะในตำนานของอาเซน่อลที่แฟนบอลรู้จะกันอย่างดี

เธียร์รี่ อองรี นักเตะที่เป็นตำนาน ของอาเซน่อล ไม่ว่าจะยุคไหนๆ ไม่มีใครที่ไม่รู้จักเขา

เธียร์รี่ อองรี หากท่านนั้น เป็นคนที่ชอบดูบอล และชอบติดตามข่าวสาร ของฟุตบอลทุกประเภท และผมเองนั้น เป็นคนนึงที่ชอบ ในการดูบอล เป็นอย่างมาก และก็ชอบติดตาม ข้อมูลเกี่ยวกับ ฟุตบอลทุกอย่าง เลยก็ว่าได้ครับ และหากใคร ที่เป็นแฟนบอลอาเซน่อล แบบผมละก็ วันนี้ผมจะขอมา แนะนำนักเตะที่เป็นตำนาน ของทีมเลยก็ว่าได้ครับ และผมนักฟุตบอล ที่ผมชื่อชอบเขาเป็นอย่างมาก ดูบอล

ซึ่งแฟนบอลน่อล เป็นไปไม่ได้ ที่จะไม่รู้จัก กับเขาคนี้ นั่นก็คือ ตีแยรี ดานีแยล อ็องรี หรือที่แฟนๆเรียกสั่นๆว่า “อ็องรี” นั่นเองครับ และวันนี้นั้น ผมก็จะมาขอเล่น ประวัติของนักฟุตบอลคนนี้ ที่ไม่ว่าเวลา จะผ่านไปนานแค่ไหน เขาก็คือที่สุด ของสโมสรไอ้ปืนใหญ่

ไปตลอดกาล ก่อนอื่นเลยนั้น ผมก็จะขอแนะนำ ให้ท่านได้รู้จัก กับผู้ชายคนนี้ แบบอย่างเจาะลึก เลยก็ว่าได้ และนักเตะที่ผมจะมา แนะนำให้ท่าน ได้รู้จักกันก็คือ Thierry Daniel Henry หรือที่เป็นไทยว่า “ตีแยรี ดานีแยล อ็องรี” ซึ่งเขานั้น 

ดูบอล

เป็นกองหน้าชาวฝรั่งเศษ ที่ในยุคนั้นโด่งดัง เป็นอยากมากเลย จึงทำให้เขาเป็นกองหน้า ระดับต้นๆของโลก ในช่วงนั้นเลยครับ และอ็องรีนั้น ได้ฉายแววตั้งแต่ เล่นกับทีมเยาว์ชน จึงทำให้สโมสร ในลีกฝรั่งเศษที่เห็น แววของเขา ได้ดึงตัวมาเข้าร่วมทีม

ในวันแค่ 13 ปีเท่านั้นเอง และนั้นเอง ที่เป็นจุดเริ่มต้น ของการเริ่มอาชีพ นักฟุตบอลของเขานั้นเอง หลังจากที่เขานั้น ได้ตกลงเซ็นสัญญา กับโมนาโกในปี 1994 นั้น ในตอนแรกๆนั้น เขาไม่ได้เป็นกองหน้า อย่างถาวรนั้นเอง เขาโดนจับมาเล่น ปีกซ้าย

เพราะว่าเขานั้น เป็นคนที่ควบคุมบอล ได้ดีมากๆนั่นเอง  และเขายังได้รับ ตำแหน่งนักฟุตบอล ดาวรุ่งกับสโมสรโมนาโก และยังได้สร้าง สถิติอย่างมากมาย ให้กับโมนาโกอีกด้วย และเมื่อขาได้ ย้ายออกจาก โมนาโกนั้น ก็ได้ย้ายไป เล่นให้กับสโมสรยูเวนตุส

ในเซเรียอาอิตาลี แต่ก็ไม่มีผลงาน ที่ดีสักเท่าไหร่ จากการที่ยิ่งไป 3 ประตูจากเกมที่ ได้ลงสนามไปถึง 16 นัด ในปี 1999 เขาเลยได้ย้าย มาเข้าร่วมทีม อาเซน่อลที่มีผู้จักการทีม เก่าอย่างแวงแกร์ แต่ในช่วงเวลาแรกๆ ที่เขาย้ายมาร่วมทีมนั้น แวงแกร์ได้ให้เขา

ได้เล่นในตำแหน่ง กองหน้าตัวเป้าเลย แต่กลับทำผลงาน ได้ไม่ดีเท่าไหร่ จึงทำให้เขาเป็น ที่กังขาของแฟนๆบอล ในอังกฤษเป็นอย่างมาก เนื่องจากเขางเล่นไป 8 นัดแต่กลับ ยิงประตูไม่ได้เลย แต่เมื่อผ่านไปเรื่อยๆ อ็องรีได้ทำให้ แฟนๆบอลได้ให้

ถึงความสามารถของเขา เมื่อจบฤดูกาลแรก เขาได้ซัดประตูไปถึง 26 ประตู ทำให้สโมสร ในตอนนั้น จบเป็นอันดับที่ 2 ของพรีเมียลีก จึงทำให้เขานั้น เป็นกองหน้าตัวเป้า ของสโมสรอาเซน่อล ในยุคสมัยนั้นเลย และเขายังได้ไปเล่น ให้กับทีมชาติฝรั่งเศษ

ด้วยการคว้าชัยชนะ ในศึกฟุตบอลยูโรในปี 2000 อีกด้วย ทำให้เขานั้น มีชื่อเสียงที่โด่งดัง ทำให้แฟนบอลทั่วโลก รู้จักเขาเป็นอย่างดี และในปี 2001-2002 นั้น เขาได้แสดง ให้เห็นว่าเขา เป็นกองหน้าระดับโลก ซึ่งเขานั้นได้พา สโมสรอาเซน่อล

เป็นแชมป์พรีเมียลีกได้ เขาได้ซัดประตูไปถึง 32 ประตูในฤดูกาลนั้น จึงทำให้เขากลายเป็น ตัวหลักที่แวงแกร์ ให้เป็นแกนหลัก ของทีมเลยก็ว่าได้ และในปีที่ 2003-2004 อ็องรีได้ โชว์ให้เห็นอีกว่า เขานั้นได้พาทีม ความแชมป์พรีเมียบลีก ได้อีกรอบเช่นกัน

ซึ่งในยุคนั้น ใครที่เป็นแฟนปืน อย่างผมเองนั้น ก็มีความสุขทุกครั้ง ที่ได้ดูอาเซน่อลลงเล่น ซึ่งในยุคนั้น จะมีผู้เล่นตัวหลักๆ เช่น แด็นนิส แบร์คกัมป์, ปาทริค วิเอร่า และรอแบร์ ปีแร็ส ซึ่งในยุคนั้น ทีมอาเซน่อลได้ แสดงให้เห็นเลยว่า เป็นทีมที่ไม่มีใครเทียบได้

เลน นอกจากการคว้าแชมป์แล้ว ยังสร้างสถิติ ตำนานไร้พ่าย ในฤดูกาลนั้นอีกด้วย และในฤดูกาลนั้น อ็องรียังยิงประตูไปถึง 39 ประตู ทำให้เขานั้น ได้รางวัลรองเท้าทองคำ มาครองอีกด้วย แต่เมื่อเวลาผ่านไป อาเซน่อลนั้นก็ได้ เข้าไปชิงชนะเลิส ในศึกฟุตบอลยูโร

แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ในครั้งนั้น จึงทำให้แฟนๆบอล ผิดหวังเป็นอย่างมาก และต่อมานั้น อ็องรีเป็นกองหน้า ที่เป็นที่จับตามอง ของหลายๆทีม จนกระทั่งในปี 2007 สโมสรบาเซโลน่า ได้ดึงตัวเขาไปเล่น ในลาลีกาสเปน และยังได้คว้ามแชมป์ กับสโมสรอีกด้วย

นักบอลดาวรุ่ง2019

เธียร์รี่ อองรี จึงทำให้เขาประสบความสำเร็จ ในการเป็นนักฟุตบอล เป็นอย่างมากเลย

และเมื่อปี 2008-2009 เขายังได้เป็นแชมป์ กับสโมสรบาเซโลน่า ซึ่งประสบความสำเร็จ เพราะว่าได้ถ้วยถึง 3 ถ้วยในฤดูกาลเดียว จึงทำให้เขานั้น เป็นนักเตะที่ สามารถคว้าแชมป์ ในสโมสรที่เข้าเล่นให้ ได้อย่างมากมาย และเมื่อปี 2010 อ็องรีได้ก็ย้าย

ออกจากลาลีกาสเปน ด้วยอายุอานาม ที่มากขึ้นนั้น เขาจึงเลือกที่ จะเป็นเล่นให้กับ สโมสรนิวยอร์ก เรดบูลส์ ซึ่งไปเป็นแกนหลัก ของทีเลยก็ว่าได้ ซึ่งเมื่องในปี 2012 สโมสรอาเซน่อล ยังได้ขอยืมตัวอ็องรี เพื่อที่จะให้กลับ มาช่วยทีมในระยะเวลาสั่นๆ

และสุดท้ายก็ได้ แขวนสตั๊ด ในปี 2014 ด้วยอายุ 37 ปี ซึ่งตำนานการเป็น นักฟุตบอลของเขาก็ได้จบลง และยังหันตัวมาเป็นโค้ช ให้เราเห็นกันอยู่ ในทุกวันนี้ อ็องรีนั้นได้ เป็นนักฟุตบอล ที่ได้รับรางวัล มากมาย ในสมัยที่เขายังเป็น นักฟุตบอลอยู่

และยังเป็นกองหน้า ระดับโลกที่มีความ สามารถครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นการยง การปั่นฟรีคิก การเปิดมุม ที่ไม่ว่าจะทำอะไร เกี่ยวกับการเล่นฟุตบอล เขาก็ได้ทำอย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าเวลา จะผ่านไปนานแค่ไหน ผู้ชายคนนี้ ก็ยังได้เป็นขวัญใจ ของแฟนๆบอล อาเซน่อล

ไปตลอดกาล และสุดท้ายนี้ ใครที่เป็นคอบอล แบบผมนั้น ก็คงจะได้รับข้อมูลดีๆ ไปไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะแฟนๆ ปืนใหญ่อาเซน่อล ที่รู้จักกับผู้ชายคนนี้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นตำนานของทีม และยังเป็นนักเตะ ที่เป็นขวัญใจของใครหลายๆคนอีกด้วย และหากท่าน

นั้น ชอบที่จะศึกษา ประวัติของนักฟุตบอล วันนี้ผมก็ขอจบลงเพียงเท่านี้ ในโอกาสหน้าผมก็จะ หาข้อมูลดีๆ มากฝากท่านอีก ให้ท่านได้ติดตาม กันต่อไปครับ นักบอลดาวรุ่ง2019